ฮวงจุ้ยยุค 9 คืออะไร ทำไมจึงเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

ฮวงจุ้ยยุค 9 คืออะไร โหราจารย์ด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยกล่างถึงอย่างมากในช่วงเวลานี้ เนื่องจากใก้ถึงเวลาเปลี่ยนผ่านของปี sanook horoscope ชวนทำความรู้จักและแนะนำแนวทางการจัดบ้านและโต๊ะทำงานรับฮวงจุ้ยยุค 9

ฮวงจุ้ยยุค 9 คืออะไร

เป็นที่ทราบกันดีว่า ศาสตร์ฮวงจุ้ย คือ ศาสตร์แห่งความเชื่อใช้วิเคราะห์ทิศทางที่สัมพันธ์กับธรรมชาติ ตามศาสตร์โบราณของชาวจีนเชื่อว่าทิศและธาตุมีผลกับพลังงานไหลเวียนซึ่งเกี่ยวพันกับชีวิตมนุษย์ อีกทั้งเชื่อมโยงกับพลังของดวงดาวทั้ง 9 (โหราศาสตร์ไทยเรียกดาวนพเคราะห์) ศาสตร์จีนเรียกว่า “ดาว 9 ยุค” ที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของโลก โดยเชื่อว่าแต่ละยุคมีระยะเวลาประมาณ 20 ปี และมีพลังที่แตกต่างกันไป ฮวงจุ้ยยุค 9 คือ ช่วงเวลาแบ่งออกเป็น 9 ยุค

ฮวงจุ้ย 9 ยุค ประกอบด้วย

ยุคที่ 1 (ปี พ.ศ. 2407-2426) ธาตุดิน ทิศมงคลคือทิศตะวันออกเฉียงใต้
ยุคที่ 2 (ปี พ.ศ. 2427-2446) ธาตุน้ำ ทิศมงคลคือทิศเหนือ
ยุคที่ 3 (ปี พ.ศ. 2447-2466) ธาตุไม้ ทิศมงคลคือทิศตะวันออก
ยุคที่ 4 (ปี พ.ศ. 2467-2486) ธาตุไฟ ทิศมงคลคือทิศใต้
ยุคที่ 5 (ปี พ.ศ. 2487-2506) ธาตุทอง ทิศมงคลคือทิศตะวันตก
ยุคที่ 6 (ปี พ.ศ. 2507-2526) ธาตุดิน ทิศมงคลคือทิศตะวันออกเฉียงใต้
ยุคที่ 7 (ปี พ.ศ. 2527-2546) ธาตุน้ำ ทิศมงคลคือทิศเหนือ
ยุคที่ 8 (ปี พ.ศ. 2547-2566) ธาตุไม้ ทิศมงคลคือทิศตะวันออก
ยุคที่ 9 (ปี พ.ศ. 2567-2586) ธาตุไฟ ทิศมงคลคือทิศใต้
ธาตุประจำยุคแต่ละยุคมีความหมายและพลังที่แตกต่างกัน ดังนี้

ธาตุดิน หมายถึง ความหนักแน่น มั่นคง ความมั่นคง ทิศมงคลคือทิศตะวันออกเฉียงใต้
ธาตุน้ำ หมายถึง ความลึกลับ เปลี่ยนแปลง ความอ่อนไหว ทิศมงคลคือทิศเหนือ
ธาตุไม้ หมายถึง ความเจริญงอกงาม การเจริญเติบโต ความยืดหยุ่น ทิศมงคลคือทิศตะวันออก
ธาตุไฟ หมายถึง การเปลี่ยนแปลง ความก้าวหน้า ความร้อนแรง ทิศมงคลคือทิศใต้
ธาตุทอง หมายถึง ความบริสุทธิ์ ความแข็งแกร่ง ความหรูหรา ทิศมงคลคือทิศตะวันตก
นอกจากธาตุประจำยุคแล้ว ศาสตร์ฮวงจุ้ยยังให้ความสำคัญกับองค์ประกอบอื่นๆ อีกหลายประการ เช่น ทิศทาง รูปร่าง สีสัน วัสดุ เป็นต้น องค์ประกอบเหล่านี้มีความสัมพันธ์กัน และส่งผลต่อพลังงานที่ไหลเวียนในสถานที่นั้นๆ หากสามารถจัดวางสิ่งต่างๆ ให้สอดคล้องกับองค์ประกอบอย่างสมดุล จะสามารถเสริมพลังที่ดีให้กับสถานที่นั้นๆ ได้

ฮวงจุ้ยยุค 9 การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ปี 2567 นี้ นับเป็นปีที่พิเศษ ด้วยเป็นปีแห่งการเริ่มต้นยุคที่ 9 ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ปีนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวสู่ชีวิตใหม่และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และที่สำคัญยังตรงกับปีนักษัตร “มังกร” ตัวแทนแห่งสรวงสรรค์และจักรพรรดิ์ สัญลักษณ์แห่งอำนาจ วาสนา บารมี สัตว์แห่งเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 4 และเป็นตัวแทนของความโชคดี ความเป็นมงคล และความมั่งคั่ง ปีมังกรนี้ จึงเป็นการรวมความพิเศษหลายอย่างเข้าไว้ด้วยกัน วงการฮวงจุ้ยทั่วโลกมีการเตรียมตัวเข้าสู่ปีมังกรในยุคที่ 9 กันอย่างยิ่งใหญ่

ฮวงจุ้ยยุค 9 เริ่มต้นเมื่อไหร่

ยุคที่ 9 เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 และสิ้นสุดในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2587 ยุคนี้อยู่ภายใต้อิทธิพลของธาตุไฟ ธาตุไฟเป็นธาตุแห่งการสร้างสรรค์ นวัตกรรม และการเปลี่ยนแปลง จึงเป็นยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนา

ตามหลักฮวงจุ้ยยุค 9 เชื่อว่า ทิศใต้เป็นทิศมงคลของยุคนี้ ทิศใต้เป็นทิศแห่งความสำเร็จ ชื่อเสียง และเกียรติยศ ดังนั้น การหันหน้าไปทางทิศใต้จึงถือเป็นการเสริมดวงชะตาในด้านต่างๆ ของชีวิต

นอกจากนี้ ฮวงจุ้ยยุค 9 ยังให้ความสำคัญกับการจัดวางสิ่งต่างๆ ภายในบ้านหรือสถานที่ทำงานให้สอดคล้องกับธาตุไฟ เช่น การให้ความสำคัญกับแสงสว่าง การใช้สีสันที่สดใส การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ยให้สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยยุค 9 เพื่อส่งเสริมให้ชีวิตดำเนินไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ฮวงจุ้ยยุค 9 เป็นเพียงศาสตร์หนึ่งที่เชื่อกันว่าสามารถช่วยเสริมดวงชะตาได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ การกระทำของแต่ละคน การเลือกที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม และใช้ชีวิตอย่างมีสติ จะช่วยให้ชีวิตมีความสุขและประสบความสำเร็จได้